สติถิการดูเว็บไซต์

วันศุกร์ที่ 14 ตุลาคม พ.ศ. 2554

เปลี่ยน Url ของ blogspot เป็นชื่อโดเมน co.cc ของคุณ ตอนที่ 1

ากบทความที่ผ่านมาผมได้เกริ่นคร่าวๆ การหา Domain เก๋ๆ สั้นๆ สำหรับ Blog ของเราแล้ว มาถึงตอนนี้คิดว่าคนที่สนใจจะมี blog ที่มี Domain เป็นของตัวเองคงมี Account ของ co.cc แล้วนะครับ ถ้าคุณยังไม่มีก็ กลับไปลงทะเบียนที่ co.cc  หลังจากนั้นก็เข้าหน้าแรกโดยการ ล็อกอินด้วย e-mail และ password ของคุณ จากนั้นทำการตรวจสอบชื่อโดเมนที่คุณขอลงทะเบียนในกรอบสีแดง

เปลี่ยน Url ของ blogspot part1

เมื่อคลิกตรวจสอบความพร้อมการใช้งาน คุณจะได้ผลลัพธ์ดังภาพข้างล่าง ซึ่งสาระสำคัญคือ ระบบจะบอกว่าสามารถใช้ Domain นี้ได้หรือเปล่า และในกรอบสีแดงจะบอกค่าบริการครับ ว่าชื่อนี้มีราคาเท่าไหร่ ให้ท่านตรวจสอบดูว่าค่าบริการเป็น $0 หรือเปล่า (ก็แล้วแต่ความต้องการ ชื่อที่ดีๆ ก็จะมีค่าใช้จ่ายแต่ที่เลือกขอใช้บริการฟรีก่อนแล้วกัน เพราะเงินน้อย)


Url ของ blogspot part1/2จากนั้นก็เลือกเข้าสู่ลงทะเบียนระบบจะลงทะเบียน รอซักครู่จะพบหน้าต่างดังรูปข้างล่าง ขั้นตอนนี้ระบบจะให้เราตั้ง Domain เพื่อใช้งาน ถ้าเรายังไม่ต้องการตั้งค่าตอนนี้ก็ไม่เป็นไรครับ รอว่างๆก็เข้ามาตั้งค่าได้ แต่ระบบจะรอเราเพียง 48 ชั่วโมง ถ้าเราไม่ตั้งค่าใช้งานภายใน 48 ชั่วโมง ระบบก็จะลบ Domain นี้ (เผื่อคนอื่นจะใช้งาน)
Url ของ blogspot part1/3ถ้าเราคลิกตั้งค่าต่อ ก็จะเจอหน้าต่างข้างล่างครับ ให้เราคลิกที่ Please Domain Setup Now

Url ของ blogspot part1/4
จะมีหน้าต่างมาให้เราทำการตั้งค่า Domain  สำหรับใครที่ต้องการ ตั้งค่าใช้งานกับ Blogspot ให้เลือกการตั้งค่าแบบ Zone Records ทำเครื่องหมายในกรอบสีแดง

Url ของ blogspot part1/5หลังจากนั้นก็มีรายละเอียดที่เราต้องกรอกนิดหน่อย
Host ==> กรอก Domain ของคุณครับ ราว www. ด้วย
TIL ==> 1D
Type ==>CNAMN
Value ==> ghs.google.com
คลิกตั้งค่า มาถึงตรงนี้เป็นอันเสร็จสิ้นขั้นตอนการตั้งค่าครับ

Url ของ blogspot part1/6

เอาล่ะมาถึงขั้นตอนสำคัญ คือการปรับตั้ง Bloogger ของเราให้ใช้ชื่อ Domain ที่เราตั้งไว้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น