สติถิการดูเว็บไซต์

วันอาทิตย์ที่ 26 มิถุนายน พ.ศ. 2554

RPG Maker XP บทที่ 15

หากเราไปที่ เครื่องมือ > ฐานข้อมูล > ระบบ
เราจะเจอคำภาษาอังกฤษพวกนี้ เราสามารถลบ และแก้ไขให้เป็นภาษาไทยได้




แต่จะมีบางที่ ที่เราจำเป็นต้องเข้าไปแก้ไขในตัวสคริปต์ของระบบ
เช่นหน้าจอ Title



ให้เราเปิดเกมของเราขึ้นมา แล้วกด F11 เพื่อเรียกหน้าวินโด้สคริปต์ขึ้นมา
ให้สังเกตบรรทัดที่ผมตีกรอบสีแดง จะมีคำว่า Scene_ นำหน้าทุกบรรทัด
พวกนี้แหล่ะครับ จะมีภาษาอังกฤษในเกมที่เราต้องเข้ามาแก้



ยกตัวอย่างหน้าเกม Title เอ ... มันเกี่ยวกับ Title สินะ
นี่ไงเจอแล้ว





ลองหาแก้เจ้า 3 ตัวนี้ใน Scene_title หน่อยสิ



เจอแล้วอยู่ที่บรรทัดที่ 37 ถึง 39 ใน Scene_title นี่เอง



เปลี่ยนภาษาซะเลย



เสร็จแล้วก็กด ตกลง ตามสูตร แล้วทดลองเลย นั่นไงๆ เป็นภาษาไทยแล้ว



ยกตัวอย่างอีกสักหนึ่งที่



งั้นเราลองไปหาแถวๆ Scene_Menu ดูสักหน่อย นั่นไงเจอแล้ว










เครดิต gameworldth

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น