สคริปต์ที่จะนำมายกตัวอย่างก็คือ : สคริปต์ทีมเดินตามในแผนที่
ปกติแล้ว เวลาเราเดินไปในแผนที่ จะเห็นตัวเอกตัวเดียว ก็คือผู้นำทีม
หากเราใส่สคริปต์ตัวนี้ ก็จะเห็นทุกคนในทีมเดินในแผนที่ครับ ตามรูป
สคริปต์ : ทีมเดินตามในแผนที่
เงื่อนไขการนำเข้าสคริปต์ : วางไว้ระหว่าง Scene_Debug กับ Main ( จะเป็นเหมือนกันหมดทุกสคริปต์ )
Code : Download
หลักๆของการใส่สคริปต์ขั้นพื้นฐาน เราจะดูตรง เงื่อนไขการนำเข้า
และการดาวน์โหลด Code ไปใส่ในเกม
วิธีการนำเข้า
เปิดเกมที่เราสร้างแล้วเลือก เครื่องมือ > จัดการสคริปต์ ( หรือกด F11 ก็ได้ )
แล้วจะได้หน้าต่างแบบนี้ขึ้นมา
แล้วเราจะได้ช่องว่างๆ ที่พร้อมจะใส่สคริปต์ตัวใหม่ลงไป
ระหว่าง Scene_Debug กับ Main
สำคัญ : บางสคริปต์มันก็ไม่ได้ใส่เฉพาะ Code นะครับ บางสคริปต์อาจจะต้องใช้เสียง และรูปภาพประกอบ ให้เราอ่านเงื่อนไขของผู้แจกสคริปต์ดีๆครับ หรือถ้าเขาทำมาเป็น
ตัวอย่างเลย เราก็เข้าไปดูใน Folder ที่เก็บทรัพยาการต่างๆ และอย่าลืมไปดูที่
เครื่องมือ > ฐานข้อมูล > เหตุการณ์ทั่วไป ด้วยนะครับ การใส่สคริปต์มันก็มีเท่านี้ล่ะครับ ส่วนสคริปต์แต่ละตัวนั้น อาจจะไม่ได้มีบรรทัดเดียวแบบสคริปต์ตัวอย่างนี้นะครับ บางสคริปต์อาจจะต้องใส่หลายบรรทัดครับ
เครดิต gameworldth
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น